ก่อนอื่นเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน วิธีเพิ่ม Like แบ่งเป็น 3 ประเภท

เพิ่มไลค์
www.likesmes.com
  • Like ทีมาจาก บอท คือไลค์ที่ไม่มีตัวตนเป็นแค่ตัวเลข ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก script เราเรียกว่า Like bot ถือว่าเป็น like คุณภาพต่ำสุด
  • Like ที่มาจากยูสเซอร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อการเพิ่มไลค์โดยเฉพาะ หรือไลค์ที่มาจากผู้ที่ต้องการไลค์เหมือนกัน โดยการเปลี่ยนกันหรือแลกไลค์กัน ไม่ว่าจะผ่านระบบเว็บแลกไลค์หรือการแลกเปลี่ยนกันเอง เราเรียก ไลค์ประเภทนี้ ว่า Like เปล่า ถือว่าเป็น ไลค์คุณภาพระดับกลาง สามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มลูกค้า เพิ่มยอดขายได้ดีเช่นกัน
  • Like ที่มาจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค ที่มีการปฎิสัมพันธ์อย่างเป็นธรรมชาติกับเพื่อนกับ ฟีเจอร์ต่างในเฟส แบบนี้เรียกว่า Like ดี ถือเป็นไลค์ คุณภาพสูงสุด และสามารถนำมาเป็นฐานในการหาลูกค้า สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี
ในการหาไลค์ประเภทที่ 3 คือหาไลค์คุณภาพซึ่งสามารถนำไปต่อยอดในการ เปลี่ยนจาก Like เป็นลูกค้าของเราได้ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีไหนกันบ้าง

  • ใช้ภาพให้เป็นจุดสนใจ แนะนำเวปนี้ www.ที่สุดในโลก.com เพียงเรานำรูปที่โดน ๆ ไปแปะในแฟนเพจ คุณอาจจะเพิ่มมุขอีกสักเล็กน้อยเพื่อให้ดูน่าร่วมปฎิสัมพันธ์ด้วย เช่น ขอสามคำสำหรับรูปนี้,หรือคำพูดเชิญชวนให้แสดงความคิดเห็น แค่นี้คุณก็ได้มาอีกหลายไลค์แล้ว
  • พิมพ์คำว่า บทความ+keyword ในgoogle คุณก็จะได้บทความดี ๆ แต่อย่าเพิ่งเอามาโพสทั้งแบบนั้น ให้คุณนำบทความมารีไรท์ และที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า บทความเหล่านั้นจะต้องเป็นประโยชน์สำหรับว่าที่ลูกค้าของเรา
  • หากคุณมี twitter อย่าลืมใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการติดตั้ง app twiter for facebook เพียงแต่ว่าสิ่งสำคัญของวิธีนี้คือ คนที่เราฟอล์โลว์ใน twitter นั้นต้องตรงกับ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราด้วย ไม่อย่างนั้นไลค์คุณภาพก็จะกลายเป็นไลค์เปล่า https://apps.facebook.com/twitter/
  • Facebook Fan Box Widget เป็นการเพิ่มช่องทางการกระจาย Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก ผ่าน Blog หรือ Website ของคุณหรือเพื่อนของคุณhttp://wordpress.org/plugins/wp-twitter-mega-fan-box/
  • Invite เพื่อนๆ หรือคนที่รู้จักใน List เป้าหมายแรกที่จะเป็นกลุ่มที่ช่วยเหลือและขยาย Fan Page ของคุณ คือเพื่อนหรือคนรู้จักที่รู้จักเป็นการส่วนตัวคุณสามารถ Invite หรือเชิญบุคคลเหล่านี้เป็นหัวหน้ากลุ่ม และขยายเครือข่ายเพื่อเป็นการสร้างฐานสมาชิกแรกเริ่ม โดยเริ่มพิมพ์ชื่อของสมาชิกหรือเพื่อนในส่วนของ Friend List โดยการกรอง Keywords ในการ Filter เลือกกลุ่มที่น่าจะได้ผลกับธุรกิจหรือประเภทของ Fan Page ยิ่งหากคุณมีเพื่อนเยอะโอกาสสร้างเครือข่ายก็จะยิ่งรวดเร็วไปด้วย
  • Like Box ติดหน้าเว็บไซต์ เริ่มสร้างต้องไปที่หน้านี้ https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like/
  • ไม้ตายเด็ด กดไลค์ถึงเข้าแฟนเพจได้ โดยใช้ iframehost ก่อนอื่นไปที่ลิ้งนี้กันก่อน https://apps.facebook.com/iframehost-rss/ ดูวิธีการสร้างเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.youtube.com/watch?v=Jp3nEry-7nI&feature=player_embedded"
  • การสร้าง connection กับแฟนเพจ เรื่องที่ขาดไม่ได้เช่น นอกจากการพูดคุยกันบน Facebook แล้วยังมีช่องทางอื่นๆเช่น - การตอบกันทาง Email - การคอมเมนท์บน Facebook - การพูดคุยกันบน Twitter - การเขียนเสตตัสของคุณและโพสตืลิ้งค์จากเพจของคุณลงไปด้วย! - การสื่อสารใดๆก็ตามที่แสดงตัวว่าคุณเป็นมนุษย์ไม่ใช่เครื่องจักร
  • แจกของแบบเนียน ๆ และไลค์ เช่นคูปองส่วนลด หรืออาจจะเอาสิ้นค้าใน shop บางตัวมาตั้งราคาพิเศษ แล้วจำกัดจำนวน สิ่งที่ได้ผลและทำง่ายคือการแจก พวกไอเท็มในเกม หรือ แจกสติกเกอร์ไลค์ เน้นที่ส่งให้ได้ง่าย ๆ เพื่อเป็นการจูงใจ และอาจจะใช้ https://www.facebook.com/help/events เข้ามาร่วมจัดกิจกรรม
  • แลก Like และ Post กับfan pageที่มีความใกล้เคียงกับ เพจของเรา โดยทำการส่งข้อความพูดคุยกับ admin ถึงข้อเสนอ หรือข้อแลกเปลี่ยน กัน วิธีก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน และถือว่า วิน วิน กันทั้งสามฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของเพจ ตัวเรา ร่วมถึงคนเข้าเพจ

0 ความคิดเห็น